Hỗ trợ kế toán Chia sẻ để hoàn thiện

Hướng dẫn khắc phục lỗi “HTKK has stopped working” trên phần mềm hỗ trợ kê khai thuế HTKK

Tổng quan:

Trong quá trình sử dụng phần mềm HTKK, người kê khai thuế gặp phải lỗi “HTKK has stopped working”. Nguyên nhân là do lỗi dữ liệu chuyển đổi từ phiên bản HTKK cũ sang phiên bản HTKK kiến trúc mới. Nhà cung cấp chữ kí số NewTel-CA hướng dẫn cách khắc phục như sau:

Điều kiện môi trường:

  • Máy tính được cài đặt Framework 3.5 trở lên.

Quy trình thực hiện:

Bước 1: Bạn đường dẫn vào thư mục cài đặt, ở đây là: F:\HTKK\DataFiles và tiến hành copy thư mục DataFiles ra ngoài màn hình Desktop.

Bước 2: Tiếp tục tại thư mục cài đặt HTKK, sau khi đã copy dữ liệu DataFiles, bạn xóa thư mục DataFiles gốc.

Bước 3: Sau khi đã xóa DataFiles, HTKK của bạn trở thành HTKK trắng ko còn dữ liệu, bạn tiến hành nhập lại MST và điền lại thông tin đơn vị như ban đầu.

Bước 4: Chuyển đổi DataFiles đã copy sang định dạng .zip

Trước tiên bạn cần nén file sang định dạng .rar trước:

Sau khi đã có file dữ liệu nén, bạn tiến hành đổi định dạng file từ .rar sang .zip bằng công cụ trực tuyến trên internet (có thể tìm kiếm trên Google).

Bước 5: Sau khi đã có file dữ liệu định dạng .zip, bạn sẽ khôi phục lại dữ liệu cho HTKK bằng cách vào Công cụ, chọn Chuyển đổi dữ liệu từ HTKK bản cũ, tìm đến thư mục lưu file dữ liệu của HTKK đã chuyển đổi sang định dạng .zip:

Phần mềm báo Chuyển đổi dữ liệu thành công.

Dữ liệu đã được phục hồi: